Thứ Ba, 13 tháng 9, 2016

Hiếu

Man City - Gladbach: “Ngáo ộp” hay chỉ là…?

“Chúng tôi muốn thâu tóm cả Premier League lẫn Champions League” - HLV Pep Guardiola khẳng định mục tiêu của Man City mùa này. Đó đương nhiên là tuyên bố mà những CĐV Man “xanh” muốn nghe nhất ở mùa giải này.

Bao năm qua, Man City vẫn nổi tiếng với biệt danh “hổ giấy” ở đấu trường Champions League. Ngay cả ở mùa giải trước, khi CLB lọt vào tới trận bán kết đấu trường này, những ánh mắt nghi ngờ hướng về Man City vẫn không hề thay đổi.



Thực tế, trên con đường lọt vào bán kết, Man City chẳng gặp phải đối diện quá cứng cựa. Chiến tích lớn nhất của họ là đánh bại PSG nhưng tới khi gặp Real Madrid, sự sợ hãi của “gã nhà giàu” thành Man City lại lộ rõ. Họ không dám chơi mạo hiểm ngay cả ở thời điểm thích hợp. Thay vào đó, họ chỉ co mình trong nỗi sợ hãi. Và rồi, khi thời cơ qua đi, Man City đã hứng chịu thất bại trước Real Madrid.

Trong những năm qua, BLĐ Man City liên tục mời gọi Pep Guardiola cũng vì mục đích ấy. Họ muốn thấy Man City “lớn” hơn ở đấu trường châu Âu. Đương nhiên, Pep Guardiola là người thích hợp (chưa nói tới kết quả cuối cùng). Bởi lẽ, Pep Guardiola là người mang tư tưởng lớn, người luôn hướng tới việc kiểm soát bóng, bóp nghẹt mọi đối thủ, kể cả là những kẻ cứng đầu và mạnh mẽ nhất.

Chiến thắng trước M.U một cách đầy thuyết phục cuối tuần qua đã chính là cơ sở niềm tin về những điều Pep Guardiola có thể mang lại cho Man City. Ông đã khiến tập thể M.U “căng tràn sức sống” liên tục rơi vào thế bị động bởi sự biến hóa của mình. Có một con số thống kê đáng lưu ý, M.U chỉ chuyền chính xác 2 lần trong vòng cấm của Man City ở cuộc chiến ấy (phút 85 và 90).

Tất nhiên, Pep Guardiola luôn là người thực tế. Ông luôn hướng về thành công phía trước. “Tôi luôn nỗ lực làm việc 12 tiếng mỗi ngày. Tôi muốn tìm ra những hạn chế của CLB để tìm cách khắc phục” - ông thày người Tây Ban Nha chia sẻ sau trận derby Manchester.

Đêm nay, Man City sẽ bước ra Champions League với khát vọng Pep Guardiola. Đối thủ Gladbach chính là “bài test” đủ vừa tầm để kiểm nghiệm Man City. Mùa giải trước, Man “xanh” của Pellegrini đã 2 lần đụng độ với Gladbach ở vòng bảng Champions League. Kết quả, họ đã giành chiến thắng cả 2 lần (trong đó, trận lượt đi vô cùng vất vả).

So với 1 năm trước, Gladbach không mạnh lên (nếu không muốn nói là yếu đi sau khi mất Xhaka). Tuy nhiên, họ vẫn tiềm ẩn không ít hiểm nguy. Hẳn Pep Guardiola hiểu rõ điều này. Hẳn bạn sẽ giật mình nếu biết rằng Bayern Munich của Pep Guardiola đã không thể thắng nổi Gladbach trong 2 mùa giải gần nhất ở Bundesliga (hòa 2, thua 2).

Hiếu

About Hiếu -

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :